Results 41 to 50 of 56
-
May 4th, 2011 02:37 PM #41
Paps try to adjust yung BISS, screw po yan pang adjust ng idling kapag naka-aircon na. Nasa ibabaw po iyan ng Throttle valve(plastic po iyan kaya dahandahan sa pagpihit). Counter clockwise para tumaas ang rpm during ON ang aircon and Clockwise para bumaba ang RPM.
Else try mo maglagay ng grounding kit.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 9
February 12th, 2012 02:27 AM #42guys need help here.... sumasakit na ung ulo ko at bulsa sa lancer 1995 glxi ko pati driving skills ko nagbabago na dahil sa papalya palya ung sasakyan di biro magmaneho ng sasakyan pag ganun almost lhat nagawa ko na pinalinis ko na ung servo bagong change oil tune up new plugs new fuel and oil filter pati radiator at fuel tank npalinis ko na mentras na pinapaaus ko lalaong nagloloko ung idle ko halos lhat nmn ng tumingin wala sa makina ung prob... sino ba may alam na magaling mag convert or bypass ng servo un nlang kasi nakikita kong solution eh wala kasing mga mekaniko d2 na alam mag bypass guyzzz pm nyo sakin pag may alam kyo fairview q.c area ko
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2010
- Posts
- 240
February 12th, 2012 07:51 AM #43
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 9
-
Tsikoteer
- Join Date
- Mar 2008
- Posts
- 53,883
February 13th, 2012 11:19 PM #45baka sira na yung compressor mo, or barado na yung aircon tubings. kaya tuloy strong resistance kapag on ng aircon.. kaya lakas ng baba ng rpm..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2012
- Posts
- 9
February 14th, 2012 03:08 AM #46
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2011
- Posts
- 251
February 14th, 2012 11:57 AM #47we strongly wont recomend the bypass.
nakakasira ng oto talaga yan. may mga sensor cya na maapektohan promise.
di naman nasisira yung servo agad. nasa maling setting yung iba ay iba naman ay maling akala.
pag nglagay kasi ng bagong servo or i tatama ang setting
kailanagn itama muna yung TPS -25 ,+ 25
tapos yung distributor nya nasa tama. at timing nya rin .
tapos need mo i reset para maiaayos.
try to call us dalin nyo sa shop pag di tumino walang bayad
pag di naayos walang bayad.
kung kailanagn nyo ng servo kahi ang kukuha para may waranty kami.
wga kayong bibili ng set ng gear sa mga auto supply lang kasi sure kami na di talaga accurate yan
call us
09212474805
544-17-14
-
April 8th, 2012 11:01 AM #48
-
Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2012
- Posts
- 4
April 23rd, 2012 07:10 PM #49same problem with lancer 95 gli.
try check
distributor cap
boost sensor 4k
servo kit 9k
servo repair kit 2k - sulit.com
gear parts made of plastic haven't tried it yet.
for better diagnostics try mitsu service center, meron sila gadget to check boost sensor and servo.then you can have it fixed sa labas.
-
Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2012
- Posts
- 2
June 21st, 2012 05:57 PM #50Mga Sirs, pwede pong humingi ng advise? Dami niyo po kaseng alam tungkol sa mga kotse...at hindi ko na po alam kung paano o ano kailangan paayos sa lancer glxi 96 model ko na bumabagsak yung rpm kapag biglang brake... ok naman rpm niya kapag naka neutral, or tumatakbo.. pero kapag nilagay sa D, baba ng konte yung rpm tapos kapag pumepreno nako, pababa ng pababa yung rpm hanggang sa nanginginig na parang malapit na mamatay yung kotse. Nung pinatingin ko, iba iba diagnosis... sabi kailangan palitan ang servo, may nagsabi transmission ko apektado, meron din nagsabi yung throttle (magkaiba po ba ang throttle at servo o iisa lang yun). Ano po kaya talaga dapat ko ipaayos? Sana po matulungan niyo ako.
As expected, in response to Tesla’s entry into the Philippines market, Ford will be bringing in the...
Tesla Philippines