New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 357 of 385 FirstFirst ... 257307347353354355356357358359360361367 ... LastLast
Results 3,561 to 3,570 of 3844
  1. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    4,513
    #3561
    Sir... balak ko din magpalit... yung sakin kasi CMC.. kaso nga lang nasa 12k sa awons...


    mga sir... Try nyo pala yung DIESEL OIL NG UNIOIL... 15w40... NASA 160pesos lang per liter.....

    initial observation ko... more power, and less noise... mas pumino ang andar...

    try nyo na din lagyan ng 2T OIL ang fuel...

    anyone here who tried using 2T oil on their fuel?

  2. Join Date
    May 2010
    Posts
    1,443
    #3562
    tanong lang masters, bakit kaya kumakabig pakaliwa kahit hindi mabilis takbo? kung binitawan mo lang saglit manibela pupunta na sakabilang lane at mababangga mo na kasalubong mo. ano ba problema nun? ty.

  3. Join Date
    Apr 2012
    Posts
    56
    #3563
    Quote Originally Posted by glenn manikis View Post
    Sir... balak ko din magpalit... yung sakin kasi CMC.. kaso nga lang nasa 12k sa awons...


    mga sir... Try nyo pala yung DIESEL OIL NG UNIOIL... 15w40... NASA 160pesos lang per liter.....

    initial observation ko... more power, and less noise... mas pumino ang andar...

    try nyo na din lagyan ng 2T OIL ang fuel...

    anyone here who tried using 2T oil on their fuel?
    diba gumagamit kayo ng Zic sir? bat naglipat kayo? Di ba maganda?

  4. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    70
    #3564
    wanted to say Thank you very much to sir glenn at big help talaga sa mga ka MB natin. Bago lang din ako dating from mindanao sir glenn at ang gamit nila dun na UV express majority mga MB100. Try ko sir glenn ang 2t sa fuel mixture pagtapos ng rehab ni baby van.

  5. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    70
    #3565
    Mga sirs, ask ko lang if may naka try na magkabit ng 17" sa mb natin na mags with 17/45/225?? Makaya kaya ang weight ng mb natin ng mga gulong??

  6. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    26
    #3566
    *sir glenn thanks po
    sorry late reply
    tama po kayo ung blow by host at ung Oil cooler host ung may tagas.
    grabe mahal pala ung oil cooler host 1800 or 1900 kay apic.

    sir by the way i have another inquiry
    hindi ko po kasi sure kung sliding na ung clutch ko pero ipapagawa ko na.
    target ko by sunday, kaya nila kaya tapusin un?
    sa APIC ako mag papagawa.
    anu ba mga dapat ko tandaan pag mag palit ng clutch?
    release bearing
    clutch disk
    pressure plate
    bushings

    tapos anu po ung secondary clutch ? need ko na din ipaayos sabay sabay?

    mag kano kaya ma gastos ko sa lahat lahat.

    medyo tumaas kasi consumption ko sa diesel di ko alam bakit.
    nasa 6km per liter lang takbo city driving.
    magiging matipid kaya sa diesel pag naayos or napalitan ung clutch?

    Thank you

  7. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    4,513
    #3567
    Quote Originally Posted by semajpay07 View Post
    diba gumagamit kayo ng Zic sir? bat naglipat kayo? Di ba maganda?
    magandang maganda.... wala na nga lang ako mabile....

    2nd best.... so far the best eh itong unioil TRY NYO...

  8. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    4,513
    #3568
    Quote Originally Posted by bluwave View Post
    Mga sirs, ask ko lang if may naka try na magkabit ng 17" sa mb natin na mags with 17/45/225?? Makaya kaya ang weight ng mb natin ng mga gulong??
    check mo nalang sir ang load index nung gulong... dapat satin at least 96 ang load index... meron naman mga tires na XL ang load index...

    ang problema sa mga low profile tires ang the usual na nasisira eh yung sidewall, ingatan mo mabangketa or malubak ng biglaan...

    meron tayong dating kasama naka 18" sa mb140 AFAIK no problem naman pero hindi nga lang nya kinakargahan ng madami mb nya...

  9. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    4,513
    #3569
    Quote Originally Posted by patdylee View Post
    *sir glenn thanks po
    sorry late reply
    tama po kayo ung blow by host at ung Oil cooler host ung may tagas.
    grabe mahal pala ung oil cooler host 1800 or 1900 kay apic.

    sir by the way i have another inquiry
    hindi ko po kasi sure kung sliding na ung clutch ko pero ipapagawa ko na.
    target ko by sunday, kaya nila kaya tapusin un?
    sa APIC ako mag papagawa.
    anu ba mga dapat ko tandaan pag mag palit ng clutch?
    release bearing
    clutch disk
    pressure plate
    bushings

    tapos anu po ung secondary clutch ? need ko na din ipaayos sabay sabay?

    mag kano kaya ma gastos ko sa lahat lahat.

    medyo tumaas kasi consumption ko sa diesel di ko alam bakit.
    nasa 6km per liter lang takbo city driving.
    magiging matipid kaya sa diesel pag naayos or napalitan ung clutch?

    Thank you

    add nyo po yung pilot bearing.... kaya po nilang tapusin yan ng isang araw yan.... sabay nyo na din change gear oil....

    yung secondary clutch repair kit lang nasa 130php lang yung, ang bilhin nyo po yung double yung goma... dapat yearly tayo nagpapalit nun... or every 6months sinisilip po natin yun kung may tagas na...

    kung may tama na palitan nyo nalang po ng buo... nasa 1k po ata yun...

  10. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    26
    #3570
    Sir Glenn thanks po
    Grabe kanila nasabugan ako ng gulong tapos ung reserve ko naman malambot...
    Mag Kano kaya at sana makakabili ng gulong hehehe

Tags for this Thread

MB100, Ssangyong/Daewoo Istana [continued]