Results 301 to 310 of 3844
-
October 12th, 2010 09:24 PM #301
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 13th, 2010 12:25 AM #302mga ka mb mzta na lalo na sa mga new member natin , mga ka mb naputol po ung conrod ng mb ko , habang tumatakbo ako , lumusot sa block , at nabutas conrod no. 4 ang naputol , baka meron po kau alam na may block ng mb na naka stock lang ,at di na ginagamit , madugo po kasi presyo ng block ng mb natin , pls. help me mga ka mb kung meron kayo alam, tnx mga ka mb
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 13th, 2010 12:42 AM #303sir jonlan muzta na po , bihira po kc ako mag online , marami kang natutulungan sa mga question and answer portion natin
lalo na ako palagi ako nag te text sa inyo , mas maganda siguro ikaw ang maging chief mechanic ng buong mb family ng thread natin idealistic po kau about mb , kung kayo magiging chief mechanic sgurado reasonable price ang talent fee nyo
joke joke lang po sir jonlan , sge po salamat
-
October 13th, 2010 10:04 AM #304
sir hyundai wag naman po.d naman po ganun kalawak ang alam ko jan,me mga sablay din.nataon lang na naexperience ko yung mga naiitanong ng mga kapatid natin sa MB,puro lakas lang po ng loob,awa ng dyos nagwowork naman,yung magshare at makatulong ok napo sa akin.
regarding sa block,meron yung isa ko yata tropa,pero wala na siya engine number,may guhit yung bore.kung matatanggal yung kinabit sa sleeve jan sau ng maayos pwede mo ikabit dun.itatanong ko kung magkano kung di natin makuha ng libre.
-
October 13th, 2010 05:47 PM #305
btw tanong lang bakit nag kaganun panu lumusot yun ano naging cause?
curuious lang para maiwasan ng ibang mb100 owner ...
-
October 13th, 2010 06:21 PM #306
[quote=jonlandayan;1581310]iba brand,dko matandaan kaya india binanggit kasi may print na india,months lng bumigay na yung isa.
Ah Kasi Yung Sakin Dati India yung ikinabit sa MB ko na Nozzle Pero Ngayon Delphi na po... Ke Apic ko Binile...
-
October 13th, 2010 09:03 PM #307
bagong overhaul yung kay sir hyundai.nag overheat at kumatok.baka hindi napansin nung gumawa na baliktad yung conrod.kasi kung titingnan e halos walang pinagiba,pero pag sinuri mo mabuti nakabend ng konti,nakaayon dun sa rotation,kung baliktad ,pasalubong siya at nagkakaroon ng tension dun sa gitna ng conrod(connecting rod).mag iisnap.diba yung block may cris cross na retainer o bakal pampatigas sa gilid sa loob meron din nun,maari na sumagko dun yung putol na conrod na nakakabit sa sigunyal na tinulak patusok dun kaya nabutas,namintana ang tawag dun.kasi umaandar sa rekta nung maputol,tyak may tama rin sigunyal nun,baka nadisporma,kung di man yung bearing.isa pang dahilan ay yung wala sa timing ang camshaft at sigunyal.hindi sumasagad yung piston sa taas dahil may sunong na unburn diesel,kaya nagkakaroon din ng tension sa conrod.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 14th, 2010 05:52 AM #308sir jonlan dapat po ba ung na ka bend ng konti na conrod ito po ba ang tamang kabit ng conrod at naka ayon po ba dapat sa rotation ?? salamat sir
-
October 14th, 2010 06:24 AM #309
sir hyundai tanong ko sa tropa ko kung meron sya engine block pero panu yun ang engine number ng mb is nasa engine block ata?
-
October 14th, 2010 08:51 PM #310