Results 3,221 to 3,230 of 3710
-
December 26th, 2015 07:24 PM #3221
Walco sa banawe at sa jayson (sa hindi ko maalala na kanto sa maynila) lang mo makukuha ang oem quality aside from casa.
6.5k is too much..... ang payo ko e kung papalitan ang balljoints e pagsabayin ang 1,2,3,6,7 & 8 sa halagang 3k labor..... 4 & 5 kung loose e adjustment lang (baka pangsigarilyo lang katapat nito)
-
December 26th, 2015 09:35 PM #3222
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2015
- Posts
- 30
December 28th, 2015 01:52 PM #3223*miked & x-wind. Thanks sa advices. May nakita ako sa lrt pasay. Jetco ang store name supplier ng isuzu parts. Unfortunately sarado nung pumunta ako. Anyone familiar with the store? May mga shops dito sa malapit mag inquire muna ako kung magkano labor.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2015
- Posts
- 32
December 29th, 2015 08:51 AM #3224Mga sir, any infos po about leaf spring of crosswind and its shock absorber (rear) Confused na confused na po kasi ako, wala na kasing gaanong play pa ang likod ng crosswind xuvi namin, at first pinalitan ko ng fluid type ang shock absorber kasi sabi ng mekaniko ko na ok pa daw ang leaf spring kasi hindi naman daw nababale, pero ang suspetcha ko is mahina na na ang leaf spring (nakadapa na) tapos kasi binilhan ko ng fluid type shocks, naisip ko, stopper lang kasi ang parang kaya ng shock na yun unlike gas type na nagtataas ulit ng body ng crosswind, may nabasa naman po ako dito sa forum na mga iba ginagawa ng gas type ang shock sa likod, ang panget at ang sakit kasi ng bagsak ng likuran ng crosswind namin lalo na pag kargado, wala ng play ang likod, ano po kaya masasabi nyo sa problem ko? do i need to replace the leaf spring, at nagtanong din po ako sa mga auto supply, sabi nila per piece ang binebenta na welya, pwede po ba yun? about sa shock absorber po, do i have to stick to fluid type or go to gas type? kasi parang walang play talaga ang fluid type, wala po kasi akong manual booklet to know the original settings ng crosswind kasi halos mag 3 weeks palang nung binili ko ang sasakyan and parang nasa isip ko, yung dating owner nito, ginamit ang sasakyan pangbuhat or siguro kinatandaan nalang ng sasakyan at hindi pinalitan ang leaf spring since 2003 dahil 2003 model lang po ang crosswind xuvi ko, gusto ko po sana maglaro ulit ang likuran ng maayos at hindi masakit ang bagsak lalo na pag sa humps or baku bako na daan na masakit pag pababa na ang rear tire sa likod, ung harap naman mataas naman sya at wala problem sa bounce, yung likod lang talaga, lalo na pag kargado, dapang dapa na, parang wala ng lumalaban, may hilander xtrm po kasi kami dati pero hindi naman ganun pag may humps or baku bako na daan, do hilander xtrm use gas type shock? ano po kaya ang orig settings ng mga crosswind xuvi 2003? ang tantya ko kasi parang napunta sakin ang sasakyan na halos lahat kailangan ng palitan ang parts.. please help mga sir / master.. thanks po in advance
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 551
December 29th, 2015 05:39 PM #3225Parang mataas ang labor kung ako yan dalhin ko sa Wheelers Banawe pa quote ko kahit 555 brand 1,2,6,7,8. pati materials na pa quote mo sabhin mo gusto mo 555 gamitin. Sa brake pads Bendix ang brand sa mga fan belt kahit yung
Bando okay na or buy ka muna sa Walco Banawe or Jaysons kung original. pag dinala mo sa wheelers check nila kung anong dapat na palitan. baka kailangan mo rin pa repack or replace wheel bearings.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 551
December 29th, 2015 05:52 PM #3226Sa tingin ko walang kinalaman yung laro sa likod sa klase ng shocks. itong fluid type sabi sa akin ng isang shop na recommend sa rear para hindi matigas ang bagsak. and Gas type daw mas matagtag ang laro. sa experience ko yung
nakakabit sa rear ng crosswind ko is fluid type. wala ring masyadong play or laro kasi kaunti na lang clearance ng leafspring sa stopper. Pero okay naman sa akin hindi matagtag yun lang pag fully loaded naramdaman kong pag nalubak
tumatama na sa stopper. hindi naman sira leafspring ko malambot lang siya maybe sa tagal ng gamit na rin and kaunti na
lang clearance niya. yung sayo malamang same tayo ang option is to replace the leafsprings na observe ko , actually
sinukat ko yung height ng likuran ko sa mga bagong XT. mababa yung sa akin ng almost 1.5 inches. so naisip ko ang puede lang gawin palitan ko ng leafspring para tumaas pero okay na ako sa ride ko. mahal ang leafspring.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2015
- Posts
- 30
December 29th, 2015 07:41 PM #3227Nagtanong na ako sa mga shops dito sa Dasmarinas. Around 2.5k to 3k ang labor, ok na sa akin yun kasi medyo abala kung punta pa ako ng banawe. Sa parts naman sa Jetco pasay na ako kukuha. Wala pa naman unusual sa performance maliban sa ingay ng belt. Gusto ko lang preventive maintenance kasi may damage na ang upper ball joint. Damay ko na rin ibang piyesa sa list ko. Thanks sa mga nagcomment.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2015
- Posts
- 7
December 30th, 2015 06:24 AM #3228Sir Bhenru, kung ok lang, paki-post or PM yun prices ng nabili mo parts sa Jetco. Thanks
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2015
- Posts
- 30
December 30th, 2015 08:18 AM #3229
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2015
- Posts
- 16
December 30th, 2015 09:49 AM #3230Mga boss, pahelp naman.
May alam ba kayo magandang store ng replacement bulb para sa low headlight ng crossind. Yung nasa loob ng projector lamp. Napundi kasi yung akin ng pagsindi ko.
May nabibili po ba na puti na sana at maliwanag, yun kasi gusto ko e.
Thank you po, Happy new year!