Results 161 to 170 of 1696
-
April 27th, 2011 11:32 AM #161
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 59
April 27th, 2011 01:52 PM #162
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2006
- Posts
- 30
April 27th, 2011 04:03 PM #163ok sa q.ave kasi pwede magdala sarili oil at bantayan ang sasakyan habang ginawa. pero ingat din kasi sabi sakin 5 liters daw kaylangan ng tucson theta pero nun 1k pms ko 4 liters sakto na at parang itatabi sana yun extra 1 liter na dala ko. nun tinanong ko kung ilan nagamit sabi 4.5 liters pero sealed pa yun 5th container. kaya ginawa ng mechanic nagdagdag pa ng oil..tuloy sobra sa full level sa dip stick yun oil ko.
parang may nagsabi dito na hyundai e.rod ang sabi 4 liters lang din.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 33
April 30th, 2011 11:17 AM #164Good day everyone!
Im here at Hyundai Quezon Ave for my Tucson GLS' 15k km tune up.
Although all past PMS e fully synthetic oil pinalagay ko, now para tipid ng konti e semi synthetic na pinalagay ko ( low mileage lang naman unit ko). .
According to the service advisor , since nag downgrade na ako to semi, dapat daw e puro semi synthetic na lang all succeeding change oil ko...
Is this true?
Pls advise mga experts dyan
Thanks in advance!
-
April 30th, 2011 10:23 PM #165
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 13
May 3rd, 2011 11:06 PM #166mga boss share ko lang experience ko sa Hyundai// bumili kami unit last dec.2010 paglabas pa lang ng unit sa casa may diperensya na kaagad ayaw gumana ng busina so kaylangan uli namin bumalik para ipatingin at umabot kami ng 2 oras kakahintay na matapos. about po sa kanilang service.twice na po kami nag paservice sa casa 1k and 5k . then saka nlng nila sinabi na every k5 kelangan ipaservice sa kanila ang unit na kung cocomputin natin sa loob ng 5years aabot sa 150,000 ang ilalabas na pera para sa service lang katumbas na ng isang magandang second hand unit.. Then naglakas loob ako kunin sa kanila ung mga ipapagawa sa unit sa loob ng 5years nung nag canvass ako sa mga kilalang talyer halos half the price ang presyo same brand lang din ng mga gamit ang ginagamit nila .. ask ko rin ibang service sa casa na unfamiliar sakin like P.O.L na sabi eh yun daw ang mga basahan,liha, meryenda ng mekaniko na gagawa sa unit mo. meron din Engine treatment na sobrang mahal. at pati labor cost at miscellaneous sinama nila. kaya nagdecide kami na sa susunod sa labas na lang at hindi sa casa ipagawa unit ko
-
May 3rd, 2011 11:21 PM #167
bro, kahit saan CASA ka pumunta at kahit ano BRAND (not just hyundai) talagang ganyan kasi covered ka ng "warranty". its your choice if you think you are paying "extra" at casa pwede ka naman magpa service kahit saan shop pero its a "risk" you cant expect warranty claim once you have problem during the warranty period, baka pahirapan ka sa pag claim (wag naman sana) yung mga cas serviced vehicles nga eh katakot takot na report for any warranty claim how much more yung sa labas nagpapa service, besides as far as i know sa hyundai to avail the 5yrs coverage dapat "full service" ka ng casa for3 years...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 13
May 3rd, 2011 11:45 PM #168mga boss share ko lang experience ko sa Hyundai// bumili kami unit last dec.2010 paglabas pa lang ng unit sa casa may diperensya na kaagad ayaw gumana ng busina so kaylangan uli namin bumalik para ipatingin at umabot kami ng 2 oras kakahintay na matapos. about po sa kanilang service.twice na po kami nag paservice sa casa 1k and 5k . then saka nlng nila sinabi na every k5 kelangan ipaservice sa kanila ang unit na kung cocomputin natin sa loob ng 5years aabot sa 150,000 ang ilalabas na pera para sa service lang katumbas na ng isang magandang second hand unit.. Then naglakas loob ako kunin sa kanila ung mga ipapagawa sa unit sa loob ng 5years nung nag canvass ako sa mga kilalang talyer halos half the price ang presyo same brand lang din ng mga gamit ang ginagamit nila .. ask ko rin ibang service sa casa na unfamiliar sakin like P.O.L na sabi eh yun daw ang mga basahan,liha, meryenda ng mekaniko na gagawa sa unit mo. meron din Engine treatment na sobrang mahal. at pati labor cost at miscellaneous sinama nila. kaya nagdecide kami na sa susunod sa labas na lang at hindi sa casa ipagawa unit ko
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 59
May 4th, 2011 01:50 AM #169
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 13
May 4th, 2011 09:08 AM #170gud am po sa lahat share ko lang experience ko sa Hyundai... bumili kami sa hyundai ng sasakyan last Dec 2010. pagkalabas pa lang namin sa casa para i drive pauwi ang sasakyan hindi na kaagad gumagana ang busina nya. so kelangan pa namin bumalik sa casa para ipaayos na umaabot sa 2 oras ang paggawa. napakalaking abala ang nangyari na yon samin.. nag pa service na rin kami sa casa 1k and 5 k .. Then nung nag canvass ako sa labas kung magkano pa service sa kanila halos half the price lang ang presyo same brand lang din ang ginagamit nila... hindi katulad sa casa na aabot sa 150,000 sa loob ng 5 years ang magagastos sa service pa lang ng sasakyan na katumbas na ng isang magandang second hand car.. naglakas loob ako kunin sa casa ang mga ipapagawa sa sasakyan sa loob ng 5 years saka lang ako nagulat kasi d ko maintindihan ung ibang nilagay nila dun like P.O.L na sabi sa labas yun daw ay yung liha,basahan at meryenda ng mekaniko(bakit d ba kayang iprovide yun ng casa) at engine treatment na sobrang mahal, pati micscellaneous at labor napakamahal na pwede naman libre na yun.. kaya we decided na sa labas nalang magpaservice,