Results 1 to 8 of 8
Hybrid View
-
May 19th, 2012 12:10 PM #1
May binili akong gamit sa online seller.
Yung item ay idedeliver thru XEND. Picked up from Ortigas Center. Idedeliver sa QC. Based sa website (Xend Business Solutions Inc.) , next day delivery pag NCR.
May 15 ang pick-up sa seller. I was expecting it to be delivered the next day since yung naman ang sinasabi.
May 16 - Tinanong ko sa customer service ng xend kung darating. Sabi daw malabo kasi na aksidente daw yung driver. Pero kumuha na daw sila ng ibang magdedeliver. Hanggang 10 daw ang delivery nila. OK lang naman sa akin kahit the next day pa.
Sa sobrang inip ko, naglalagay na lang ako ng random numbers sa tracker nila. Minsan may mga tumatama at next day delivery lahat pag ncr to ncr.
Tracker status: Picked up from seller.
May 17 - Tinanong ko ulit kung nasaan na. Sabi nasa driver na daw. For delivery na. Hintayin ko na lang daw. Naghintay ako sa office hanggang 8 pm. Di pa rin dumating.
Tracker status: Picked up from seller.
May 18 - Sabi ng customer service, di daw nadeliver kasi madami daw for delivery. Pero sure na daw na idedeliver na. Dumating din naman bandang hapon. Tinanong ko yung driver kung bakit ang tagal. Sabi nya kabibigay lang daw sa kanya ng package nung umaga.
Pag check ko sa tracker, ang nakalagay na delivery date ay May 17.
to XEND: F**K YOU! Bakit di nyo ilagay ang tamang delivery date nyo?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2010
- Posts
- 287
-
May 19th, 2012 09:51 PM #3
plus madaya sila sa timbang... if the item you send looks big even it's full of bubble wrap they will say it's 1 kilo or more. kahit maglabas ka pa ng timbangan 1 kilo pa din... madaya para mas mahal bayaran mo.
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Apr 2007
- Posts
- 850
May 19th, 2012 10:11 PM #4
to XEND: F**K YOU! Bakit di nyo ilagay ang tamang delivery date nyo?
Kahit ba FEDEX or UPS, ganundin. sablay sa delivery dates minsan. Kaya save yourself some heartache and expect less from your courier.
-
May 20th, 2012 04:07 PM #5
*vh3r: pinas lang to sir.
*hein: Yung pag sablay sa delivery date ang 50% ng galit ko. 50% yung pagsabi na 17 nila na deliver.sabi naman ng seller na pick up na daw sa kanila ng 15. pag before 2pm yung pag schedule ng pick up, next day delivery dapat yun. sa tracker nila 15 din naman yung nakalagay na pick up e.
-
May 22nd, 2012 10:28 AM #6
Grabe! Pati pala sayo nagamit na yang excuse na yan. Last month meron din ako for delivery ng XEND. Aksidente din daw. Ang "next day" delivery naging 4 days.
Ang masama pa dun, sobra hirap tumawag sa hotline. Wala sumasagot. Sa website at fb nila, may chat support, lagi din offline.
-
May 24th, 2012 02:18 PM #7
Parang di nagupdate yung status from the start na "pickup from seller" at mali pa delivery date? May application sila dapat na nagu-update ng status but obviously they skip on using it (tinatamad?) , tapos yung delivery date eh dinaya para nga naman di sila ma count ng late delivery pag dating audit, baka makaepekto sa performance bonus?
-
Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2012
- Posts
- 1
June 21st, 2012 05:11 PM #8naghahanap ako ng feedback ng Xend... Dito ko nalang share kya nag reg ako agad hehe..
Share ko lang. Na ship na kc ng bidding site item ko nung
june 18 monday, usually 1 day nakukuha ko na item ko. Pero eto delayed!
June 20 khapon, finollow up ko ung item sa Xend sabi hindi p visible tracking # ko pa double check ko daw tracking ko.
Ngyon June 21 tinanong ko kung visible na napickup na dw ng lbc so 1- 2days raw, tuwing gabi dw kc encoder nla.
June 22 or 23 ko plang makukuha. june 18 p na ship ung item d2 lng nman pinas more than 3 days ko p makukuha..
So parang hindi na nasunod ung sinasabi nila na 1-2days makukuha na ung item.
Siguro kulang tlga cla ng mga tauhan kya dami tuloy naiinis kc delayed lage.
Maganda nga xend mura lng, pero delayed. Courier ng nanay ko dati xend, lumipat na cya sa iba kc nagrereklamo rin clients ng nanay ko sa tgal ng item