
Originally Posted by
miked
better go with regearing. kasi kung turbocharger route ka e kelangan mo magpalit ng pistons at valves. hindi tatagal ang N/A piston kung sasalpakan mo ng turbo. tsaka injection pump kelangan mo din magpalit.
sa 4.3 gear diff compromise na between speed and heavy loading (torque).
nung pinalitan ko kasi ng transmission (galing sa hyundai) yung L3 ng pinsan ko e bumilis pero humina umakyat. kaya isusunod namin yung differential na palitan. finorego na namin yung change engine (N/A to turbo).
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
better go with regearing. kasi kung turbocharger route ka e kelangan mo magpalit ng pistons at valves. hindi tatagal ang N/A piston kung sasalpakan mo ng turbo. tsaka injection pump kelangan mo din magpalit.
sa 4.3 gear diff compromise na between speed and heavy loading (torque).
nung pinalitan ko kasi ng transmission (galing sa hyundai) yung L3 ng pinsan ko e bumilis pero humina umakyat. kaya isusunod namin yung differential na palitan. finorego na namin yung change engine (N/A to turbo).