Results 11 to 20 of 34
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2012
- Posts
- 25
October 19th, 2012 11:15 AM #11
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2012
- Posts
- 25
October 19th, 2012 11:18 AM #12
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jan 2012
- Posts
- 97
October 19th, 2012 11:33 AM #13kung okey ang charge ng freon and bagong linis din, malamang mahina na compression ng compressor, kung 2000 model pa yan sulit ka na diyan ang price ng compressor Mit-Air pang adventure 10K orig na yon, filter drier linis ng system balik sa dating lamig yan..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2012
- Posts
- 25
-
October 19th, 2012 11:49 AM #15
depende sa makukuha mo, pero personally, kung pwede naman i repair pa yung compressor mo pa-repair mo na lang.
nabiktima na ako nyan before (nung medyo engots pa ako sa oto). bumili lang ako ng surplus compressor para dun sa singkit ko... 4k lang ata.... after six months, bumigay din.
ended up changing to a brand new sanden compressor... hanggang nabenta ko yung sasakyan, malamig pa din yung AC.
-
October 19th, 2012 12:43 PM #16
kung ganun high pressure po.... cause nyan barado na or madumi na ang condenser.... possible nagbabara na mga tubo hindi na makadaloy mabuti ang freon sa condenser... and or yung mga fins ng condenser mo eh barado na po at hindi na makadaloy mabuti ang hanging ng aux fan nyo...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2012
- Posts
- 25
October 19th, 2012 02:30 PM #17
-
-
October 19th, 2012 03:03 PM #19
case to case basis... ginagamitan ng chemicals para mawala ang bara.... then flush with water then oven heat ang condenser to remove moisture pag may kahit kunting moisture sa loob ng condeser mag cause yan ng bara sa system (moisture will freeze).... then pressure test to test for leaks up to 450psi pag condenser....
kung may mga maliliit na leaks palitan mo na condenser mo ng bago at hindi na tatagal yun.... (take note pag hangin lang ang gagamitin para matuyo ang loob ng condenser sigurado may moisture pa din yun) (pag refrigirant naman depende sa klase ng refrigirant) yung refrigirant na ginamit ang maiiwan sa loob ng condenser and pag nilagyan na ng 134A pwedeng magkaron ng chemical changes sa refrigirant mo (134A) at mag cause ito ng high pressure... malamig kung sa malamig pa din pero pag matagal ka naka idling at medyo mainit ang panahon unti unti ulit mag high pressure ulit ang system mo.
kung external lang ng condenser ang barado, pressure water washer lang to remove dirt sa mga fins....
-
As expected, in response to Tesla’s entry into the Philippines market, Ford will be bringing in the...
Tesla Philippines