Results 851 to 860 of 3921
-
-
April 26th, 2014 12:27 AM #852
Just to add sir miggy,
Not all Dealership are offering this UNLIPMS as far as I know. So, I won't say the SA can answer your question whatever it may be.
-
Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2014
- Posts
- 4
April 26th, 2014 12:57 AM #853Sir salamat po saan po ba malapit na magandang casa taga project 8 po kc ko di ko po alam saan meron banda pa hehehe.. Grabe po talaga after sales service nila dun noong nagpa change oil ako 4th ako sa list 7:30am nandun na ako pero natapos ako 5pm na grabe talaga nasayang buong araw ko may lakad pa naman ako nun sana hindi ko na napuntahan dahil dun. Gusto ko po sana mabalik lang muna yung state nya before ko sya dalhin sa casa for the 1st pms since wala naman kasi ung problem ko na yun sa smoke when idling before taking it to them I checked din sa montero ng tita ko since sabay kami kumuha ehh yung sa kanila wala talagang smoke when idling.
Nagregister ako dito kasi alam ko meron makakatulong sa mga query ko since hindi pa ako marunong sa technicalities pagdating sa sasakyan hehehe.. Maraming salamat po mga sir hehehe.. :D
edit: may nakita na po ko meron pala along EDSA pag lagpas lang ng balintawak ok kaya dun sir? Anu po ba kelangan dalhin ko kung dun sya ipaayos?
-
April 26th, 2014 11:08 AM #854
Kung proj 8 kayo sir, i would suggest na sa Diamond/Mitsu QA nyo na dalhin.
Sent from my Nokia5110i-VgT using Tsikot Forums
-
April 26th, 2014 01:41 PM #855
-
April 26th, 2014 01:50 PM #856
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jan 2013
- Posts
- 686
April 26th, 2014 03:39 PM #857
-
April 26th, 2014 05:17 PM #858
Agree sir. But as far as i know bago na Service Supervisor nila. ;)
DMC QA if you know whom to talk to. DMVV pa rin naman casa ko.
Sent from my Nokia5110i-VgT using Tsikot Forums
-
April 26th, 2014 05:51 PM #859
marami na talaga reported cases na ganyan, mga raket sa casa kaya mga car owners nawawalan na ng tiwala. mostly kagagawan yan ng mga pasaway na SA at mekaniko. sa dami ng benta nila, nagsa-suffer ang after sales services nila. kung may mga bulok man, may mga maaayos pa rin naman magserbisyo na casa at mga tauhan nila. if you want to keep your warranty, hanap ka na lang ng casa na magiging comfortable ka then try to be friendly din sa SA at mechanic. others opted not to avail anymore yung warranty so DIY o sa labas na lang nagpapa PMS, mas mura pa ;) mas ok pa yata sa mga provincial casa kasi hindi masyadong marami volume ng nagpapa-service. yung casa ko sa probins pwede mo panoorin, pwede ka magdala ng sarili mong oil at filter and other items. nung una ayaw din pero nung makaibigan ko na yung supv at mekaniko wala ng hassle
-
April 26th, 2014 06:15 PM #860
sir prince777, same distributor po ba ang peak motors sa pasay at abad santos?! peak motors pasay yung nakuha po namin, medyo na concern ako dahil dun sa mga nabasa ko, pero yung tech rep na nag-demo during sa release ng unit namin, ok naman sya at baka dun ako magpa-assist during sa 1000KMS PMS ko...
Sir, raine29th
try nyo po muna ito for the meantime,
check nyo po ang dipstick, yung color ng oil, kung yellowish/golden brown, or black,
dyan nyo po malalaman agad kung napalitan na yung engine oil,
every morning before using the unit, idle nyo po muna ng at least 15mins (lumapas sa C yung temp gauge)
observe nyo kung meron smoke (black) then rev it up, 2000/3000 RPM, tingan nyo po yung center mirror nyo, kung merong black emission,
either sa oil (unchanged/overfill) or dirty fuel, kasi bago po ang sasakyan nyo kaya imposible na magkaroon ng issues... (not unless po kung defected unit)
may mga loko talaga sa casa, pero not all in general...kaya the best way talaga, kailangan may basic knowledge about sa sasakyan,
kung di satisfy dun sa services ng certain branch, no problem naman na lumipat, kasi naka-computer naman yung mga records ng PMS....
yung old car namin is casa maintained pero different brand, pero ni minsan hindi ako nagkaproblema dahil mga barkada ko rin ang gumagawa...hehe,
once na umabot na yung unit namin for 1000KMS PMS, masusubukan ko ngayon yung services ng mitsubishi...
kung ok ba or hindi...
Pag ok! no problem, refer agad kung sino yung reliable, kung hindi, pwede lumipat ng different branch/dealer at doon ipaayos,
at kung hindi pa rin, hehehe, dadalhin ko dun sa mga barkada ko...