Results 761 to 770 of 5006
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 57
June 8th, 2011 10:17 AM #761Sir USB socket? Hilahin lang ung cable kasama ung jack at un na ung usb socket
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2006
- Posts
- 76
June 8th, 2011 10:28 AM #762
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 100
June 8th, 2011 10:39 AM #763
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 57
June 8th, 2011 11:02 AM #764
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 109
June 8th, 2011 11:13 AM #765Truth is, no amount of papers will be honored by traffic police if they are implementing the no plate no travel policy strictly. But, LTO also recognises their current situation so they are "suppose" to be a bit lenient on its implementation. Ang problema na lang ay kung sino ang nanghuhuli and the convincing power of the one being apprehended, and most of the time a hundred pesos still goes a long way.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 129
June 8th, 2011 12:02 PM #766Ang tagal ko ng member ng tsikot dati active ako mag post dito pero nung nagkaroon ako ng Montero nawalan ako ng time mag post dito atleast ngayon ma i share ko sa inyo yung na experience ko I bought my monty last April 2011 and I was very satisfied mayroon lang minor problem ako na experience like Sobrang usok, di gumagana ang bluetooth, nag hang ang switch sa steering wheel at yung nakakabuwisit na dvd player pero isa isahin ko lang pano nila na ayos
Steering wheel nag hahang - bali tinuruan nako ng mitsubishi yung incharge sa service warranty nila nung una pinabili ako ng battery dahil wala daw available sa kanila so bumili ako nung tina try namin ayaw gumana so tinuro din sa akin ang sekreto pag nag hang yung steering wheel kailangan pala i off ang engine tapos press and hold ang dalang button then i on mo yung ignition key ayun gumana na kaya tuwing magloko ganun ginagawa ko ngayon ok na
Bluetooth - nag papunta ang winter pine ng tao sa mitsubishi dahil d nila makita ang proble simula palang ng binili ganun na yon basta sabi lang sa akin pag dumating na tao nila papaayos yun pala ang lintik na bluetooth may naglaro sa mitsubishi binago ang passcode
DVD monitor nakaka pag init ng ulo pag naka hinto ka at naka PARK ang gear mo gumagana once na nilipat mo sa R or D or N may mag aappear na YOUR PROHIBITER TO USE THIS FEATURE tapos dalawa linggo ako sinabihan ng mitsubishi safety feature daw yun sabi ko in charge ng mitsubishi try tayo ng isang unit nyo pag ganyan manila ako sayo nag try kami hindi ganun kahit ilipat mo ng gear gumagana ang video so pinapunta nila yung tao ng winter pine kasi sa butuan city sya so pinapunta ng cagayan de oro nung makita ng winterpine dipa daw sila naka encounter sa cebu at mindanao nyan so tawag sya sa main office ng winter pine si NICK ata yung in charge sa luzon so tinuro sa kanya nung una di sila mag ka intindihan dahil sabi ni nick i konekta mo yung pink wire ang pagkaka intindi naman ng taga rito putulin yung pink wire pero duda sya kaya tumawag sya ulit tapos iba naman nakasagot sabi meron pang isang wire sundan mo ilalim nyan may nakalimutan yung installer ikabit yung wire na yan kaya nung kinabit ayung gumana tapos gusto ko talaga mag magalit pero baka lalo mawala sa focus yung tech ng winter ang masakit nakit ko kung pano alisin yung monitor snap lang pala yun kaso pag napalakas ang hugot sigorado mapuputol yung mga lock na plastic at dun mag start ang kalampag sa loob ng mga plastic buti naibalik ng maayos ngayon gumagana na ang nakakainis sa winterpine wala silang repair center dito sa cdo dun pa kami sa harap ng Honda Dealer nag repair yung tech nila nakakahiya nga tapos nung lumabas yung service manager ng honda nakiusap yung tech ng winterpine kung pwede sa hanap kami ng ibang lugar talaga nakaka demoralized pero in the end na ayos din
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 129
June 8th, 2011 12:27 PM #767Tungkol naman sa pagiging mausok talaga nakakahiya dahil parang jeep na pamasada nung 1st day nya ilalabas palang sa casa kaya nag complain agad ako sabi naman nila normal daw yun hindi ako pumayag tapos sakto may lumang unit don monty GLS walang usok sabi nung in charge ganya talaga sir yung mga vgt mausok sabi ko bakit ganun diba dapat mas high tech ang GLS-V kasi bagong unit sabi dapat nga sir tapos may pina patch na cable dun sa monty ko papunta sa laptop dun sa laptop pino program tapos biglang nag rebolusyon yung unit ko tapos nung naabot yung certain temperature ng monty ko nabawasan ng usok medyo ok na pero nung pag katapos namin mag pirmahan ng doc. ayun pag start ko ganun naman sabi try ko muna daw i road test pag 1k ibalik ko unit at kung ganun pa raw gawan na nila ng report so pumayag ako sa idea nila so naka 1k at 5k ganun parin ang masakit nung kargahan ko ng SHELL V-POWER DIESEL ah times 3 ka usok so nag try sila ng ibang gls-v at gtv mausok din pero di kasing usok ng sa akin kaya pumunta yung service manager na ata ng mitsubishi kaya inamoy nya yung usok mataas daw sulfur sabi baka daw contaminated ang gasoline station na kinakargahan ko sagot malabo yun eh di sana ganun din mga tropa ko tapos tinanong nya yung performance sabi ko walang problema hanga ako lakas humatak pwede nga pangarera lintik sa bilis lakas umahon problema lang talaga pag over take mawawala yung car na rear mirror sa kapal ng usok dyahe talaga tapos sabi nya try mo yung regular diesel pero bago yun sabi ko sa kanya member ako ng tsikot may isang ka member ko sa manila naka encounter din ng ganito ang sabi nya try ko daw palinis yung EGR kaya nung sinabi ko yung nag usap usap yung mga taga mitsubishi it make SENSE daw kaya binaklas nung mekaniko yung egr at saksi ako dun dahil pinapanood ko inalis nya kulay itim na parang pipe na rubber 2feet ata ang ang medyo naka bent sabi nya medyo makapal na daw ang carbon kaya nilinis nya pagbalik nawala ang usok pero habang tumatagal bumalik na naman tapos may nag suggest na gumamit ako regular diesel ayun hindi gaanong mausok acceptable na sya dahil diesel engine hanggang sa umabot na pala complaint ko sa japan sabi ng engr. sa mitsu dahil ginawan nila ng Q.R. ewan ko kung anong ibig sabhin nun yun pala yung mga unit na padala daw dito ay EURO 4 daw yung mga monty na di compatible sa fuel sa pinas dahil madumi dapat daw EURO 2 lang kaya meron daw silang SILENT CAMPAIGN na tinatawag at hinihintay lang daw nilang yung CD na ipapadala ng japan para ma programan ang mga unit pero totoo naman na minor lang talaga dahil wala naman ako encounter problema sa performance habang tumatagal lalo gumaganda performance at pag city drive 8km per liter pag Highway 16km per liter in 200km highway pero pag short highway average lang ng 12km per liter not bad .
-
June 8th, 2011 12:36 PM #768
Choice of diesels shouldn't be a problem. The Big Three oil companies are still using EURO 2 standards in their diesel refining process.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 129
June 8th, 2011 12:43 PM #769pero bro ngayon masasabi medyo ok na sya hindi gaanong mausok dahil regular diesel nalang gamit ko pero once na nag shift ako ng V-Power diesel hayop usok non stop sa lakas akala mo na nabako sa lakas ng uso ganda pa naman ng tail pipe finisher kaso nakakasira ng looks yung usok kaya ngayon nag regular nalang ako na shell diesel masasabi medyo ok na sya di na dyahe
-
June 8th, 2011 01:20 PM #770
i have been using petron diesel max from day 1 and wala naman akong usok
a lot of monty owners at the montero sports club of the philippines forum are recommending seaoil bioxceed
i might try seaoil on my next top up
As expected, in response to Tesla’s entry into the Philippines market, Ford will be bringing in the...
Tesla Philippines