Results 91 to 95 of 95
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 551
November 19th, 2019 06:57 PM #91ginawa ko sa crosswind ko pinalitan ko secondary clutch or slave assembly.
buo na yung Seikin. sayang pera sa repair kit, bigla na lang lulusot yan from 3 mos to 6 mos. swerte ka if umabot 1 year.
yung sa ride ko pinalitan ko Seikin master or primary assembly its been 10 years na
yung sa slave or secondary seikin din going 5 years. medyo mahal pero mahirap tumirik.
balik mo lang original push rod , maikli yung replacement na assembly.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2019
- Posts
- 6
November 20th, 2019 01:20 AM #92
-
November 20th, 2019 03:32 PM #93
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 551
November 20th, 2019 04:10 PM #94
Sa auto supply meron. nabili ko before yung steel hindi aluminum mas maganda aluminum na master cylinder.
last week nagtanong ako same price ang master and slave. 1800 pesos.
pero sulit naman hindi mo na iisipin yang part na yan once napalitan mo for many years.
if replacement 450 pesos lang pero sa experience ko 2 years may moisture na malamang bigla na lang yang lulusot anytime after 2 years.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 551
November 20th, 2019 04:18 PM #95to add sa experience ko kahit sa ibang vans sa company.
once you replace the master palitan mo na rin yung slave or secondary. if not
hindi na rin tatagal yung isa so better replace both para balance ang 'pressure'
sa tingin ko kasi yung bago malakas ang pressure , if medyo luma yung isang part
sandali na lang masisira niya.
ang issue ko ngayon sa crosswind ko yung pag start up minsan hindi one click . twice pa to start. then sa morning lang ito once umaandar na pag rev up ko
sabay bitaw babagsak na idle niya hanggang sa mamatay na makina.
ang ginagawa ko na lang adjust yung choke once mainit na balik sa sa normal
changed every filters na ganun pa rin.
As expected, in response to Tesla’s entry into the Philippines market, Ford will be bringing in the...
Tesla Philippines