Results 1 to 4 of 4
Hybrid View
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2012
- Posts
- 80
March 18th, 2014 09:32 AM #1
-
Tsikoteer
- Join Date
- Mar 2008
- Posts
- 53,883
-
Tsikoteer
- Join Date
- Mar 2008
- Posts
- 53,883
March 18th, 2014 05:52 PM #3yung itim. yan ang top. or tub. or bathtub, dahil sa korte.
dalawa yan.. isang upper tub, at isang lower tub.
dati ay yari yan sa metal. ngayon ay may yari na sa plastic dahil mas mura pag plastic. may magsasabing mas matibay kapag ... o mas magaling kapag.. nguni at ang totoong rason kung bakit plastic, ay dahil mas mura siya. ganunlang.
yung bilog na may pito, yan ang filler neck. diyan binubuhos ang coolant liquid.
yung butas-butas sa ilalim ng tub, yan ang radiator core. yan ang nagpapalamig sa coolant. yan din ang madalas magka-butas kapag tumatanda..
may gumagamit ba nito? dalawa lang naman sila.. kung hindi metal, ay plastic. parehong popular sila..
-
Tsikoteer
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 2,271
March 20th, 2014 01:10 PM #4at standard radiator ng LXI ay single row lang kaya mas maganda yan kasi 2 rows na siya
mas malamig sa makina at madaling ang evaporate ang init ng makina mo sa radiator.
mas maganda siya..
ako nagpalit las year ng ganyan ,kaso ngalang after 1 year.singaw nadin ung gilid nag lileak na siya.
kaya pinalinis ko nalang ulit ung dati kong 1 row radiator na copper ung ibabaw at ilalim..
mas maganda sana yan kung 2rows na copper ung ibabaw at ilalim.
para incase na magbara pwede mo ipalinis sa mga gumagawa ng radiator.
ung plastic naman ay nalilinis din at nabubuksan kaso ngalang
mas minsan kapag high pressure na talaga nabibitak din ..or nag li leak
kaya mas ok kung ang mabibili mo ay metal or copper ung ibabaw at ilalim..
As expected, in response to Tesla’s entry into the Philippines market, Ford will be bringing in the...
Tesla Philippines